Du học sinh rời khỏi khu cách ly ở Hà Nội mắc Covid-19: Đình chỉ công tác một phó giám đốc

Chiều 5-1, liên quan tới trường hợp bệnh nhân Đ.T.N (22 tuổi, ở Quảng Ninh) dương tính với virus SARS-CoV-2 được rời khỏi khu cách ly ở Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội về nhà riêng ở TP Hạ Long, Quảng Ninh, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Tạ Văn Thiềng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ để xem xét xử lý vi phạm.
Du học sinh rời khỏi khu cách ly ở Hà Nội mắc Covid-19: Đình chỉ công tác một phó giám đốc

Qua xác minh, ông Thiềng là người ký giấy cho anh Đ.T.N được rời khỏi khu cách ly tập trung để về nhà riêng ở TP Hạ Long cách ly tại nhà.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, Sở sẽ xem xét theo cấp độ và trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến sự việc này trên tinh thần là xử lý nghiêm và cao hơn một mức đối với tất cả trường hợp chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Đối với các cá nhân khác ở Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ sẽ giao cho huyện xem xét xử lý trách nhiệm.

Du học sinh rời khỏi khu cách ly ở Hà Nội mắc Covid-19: Đình chỉ công tác một phó giám đốc ảnh 1 Lực lượng chức năng của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh tiến hành phong tỏa khu vực bệnh nhân Đ.T.N sinh sống

Chiều tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thông tin về 7 ca mắc mới dịch Covid -19 (từ ca bệnh thứ 1.498 - 1.504) là người nhập cảnh từ Mỹ, Philippines, Anh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội (2 ca), TPHCM (1 ca), Bến Tre (1 ca) và Hải Dương (3 ca).

Trong số các ca mắc mới này, ca bệnh thứ 1.498 là trường hợp của du học sinh Đ.T.N nêu trên.

Về tình hình điều trị, cả nước đã có 1.339 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi bệnh. Trong số bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị có 20 ca đã âm tính với virus SARS-CoV-2. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn là 35 ca.

Tin cùng chuyên mục