Du học sinh cần làm gì khi bị kẹt ở nước ngoài do Covid-19?

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, trường chúng tôi (ở Hoa Kỳ) đã cho học sinh học online và đề nghị du học sinh rời khỏi ký túc xá. Gia đình có mua vé máy bay cho chúng tôi về Việt Nam nhưng chuyến bay đã bị hủy. Nguyện vọng của gia đình là mong được hướng dẫn để hỗ trợ chúng tôi trong tình hình này và chúng tôi sớm được về Việt Nam. (Trần Đăng Khoa, du học sinh tại Hoa Kỳ). 

Ông PHÙNG CÔNG DŨNG, Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM:

 Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đề nghị phụ huynh thông tin đến du học sinh theo hướng dẫn để bảo vệ an toàn cho bản thân và ổn định nơi cư trú. Cụ thể: Cần khẩn trương liên hệ với hội sinh viên, cộng đồng người Việt Nam tại địa phương để được hỗ trợ tìm nơi tạm trú sau khi ký túc xá trường đóng cửa.

Trong trường hợp thị thực học tập hết hạn mà chưa thể rời khỏi Hoa Kỳ, phải thông tin đến cơ quan di trú Hoa Kỳ để gia hạn thị thực, tránh rơi vào tình trạng cư trú bất hợp pháp. Đồng thời liên hệ cơ quan đại diện Việt Nam ở Hoa Kỳ phụ trách khu vực lãnh sự nơi cư trú, có đơn đề nghị đăng ký có nhu cầu về Việt Nam và hỗ trợ khẩn cấp. Trong đơn ghi rõ địa chỉ tạm trú hiện tại ở Hoa Kỳ, thông tin liên hệ, nội dung cần hỗ trợ khẩn cấp, địa chỉ và thông tin liên lạc cụ thể của người thân tại Việt Nam. 

Du học sinh và gia đình thường xuyên cập nhật tin tức của Đại sứ quán Việt Nam ở Hoa Kỳ tại cổng thông tin điện tử http://vietnamembassy-usa.org (có niêm yết các số điện thoại cần thiết trong trường hợp khẩn cấp).

Du học sinh cần làm gì khi bị kẹt ở nước ngoài do Covid-19? ảnh 1 Cổng thông tin điện tử  Đại sứ quán Việt Nam ở Hoa Kỳ 

Tin cùng chuyên mục