Đủ hàng cho các khu vực bị phong tỏa

Ngày 15-7, đoàn công tác do Sở Công thương TPHCM dẫn đầu, đã đến khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa tại các cửa hàng, siêu thị phục vụ người dân trong những khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế. 

Tại một số khu vực ở phường Tân Thuận Đông (quận 7), An Lạc (quận Bình Tân), lượng hàng hóa tại các siêu thị Co.op Food, Bách hóa Xanh, VinMart hay Satrafood… phủ đầy khoảng 70%-90% trên kệ, giá cả được niêm yết và không thấy có trường hợp tăng cao bất thường.

Đề phòng trường hợp người dân mua hàng dự trữ quá nhiều, không cần thiết, một số siêu thị ghi thông báo “mỗi khách hàng được mua 2 gói rau nấu canh, 1 vỉ trứng (các loại) để nhường phần còn lại cho mọi người” hoặc “Phục vụ nhu cầu thực tế - mỗi khách hàng được mua 2kg rau, 1 vỉ trứng (10 quả)/mỗi loại”…

Các siêu thị cho biết, hàng ngày mở cửa từ 6 giờ 30 phút đến 21-22 giờ đêm, tùy nơi. Mỗi ngày các siêu thị nhận hàng từ kho trung chuyển về 2 lần - lúc 4 giờ sáng và đầu giờ chiều. Một số siêu thị bổ sung chuyến hàng thứ 3 nếu nhu cầu người dân tăng cao.

Tuy nhiên, do công tác trung chuyển hàng hóa gặp một số trở ngại như xe tải phải qua nhiều chốt chặn kiểm soát, xuất trình nhiều loại giấy tờ nên quá trình chuyển hàng đến siêu thị đôi lúc thiếu hụt tạm thời. Toàn bộ nhân viên siêu thị được bố trí ăn, ở lại trong quãng thời gian địa phương bị phong tỏa nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục