Đu đủ in chữ phục vụ tết

Những quả đu đủ in chữ phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 do anh Nguyễn Thiệt, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi tự tay trồng, chăm sóc hứa hẹn là sản phẩm độc lạ tung ra thị trường.

Những cây đu đủ bonsai tạo hình nghệ thuật được anh Nguyễn Thiệt trồng từ tháng 4-2019, quá trình tạo dáng cho cây được anh uốn nắn từ khi cây còn nhỏ. Chiều cao cây đu đủ bonsai chỉ khoảng 1m, nhưng để cây chi chít quả thì rất cần công chăm sóc, bón phân.

Đu đủ in chữ phục vụ tết ảnh 1 Cây đu đủ bonsai mang in chữ được bọc cẩn thận là sản phẩm Tết độc đáo nhà vườn anh Thiệt. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Theo anh Thiệt, quả đu đủ là biểu tượng cho sự sinh sôi, phát triển mạnh. Đu đủ cảnh được coi là đẹp thì trên cây phải đủ hoa, lá, quả… để “rước lộc” về nhà và mang khát vọng cuộc sống sung túc, đủ đầy của gia đình.

Đu đủ in chữ phục vụ tết ảnh 2 Đu đủ là biểu tượng của sự may mắn, đầy đủ, sung túc. Ảnh:NGUYỄN TRANG

Tuy nhiên, để tăng phần giá trị cho quả đủ đủ, anh Thiệt đã nghĩ ra việc in chữ trên quả để tạo ra sản phẩm độc lạ dịp Tết.

Đu đủ in chữ phục vụ tết ảnh 3 Một cây đu đủ bonsai chi chít quả. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ngay từ khi quả đu đủ được 3 tháng thì bắt đầu được bọc quả, bằng việc bọc giấy có in sẵn chữ như “Vạn sự, Như Ý, Phát Tài, Phát Lộc”. Để có thể nâng cao giá trị hàng chục lần cho loại trái cây này, anh Thiệt phải am hiểu quy luật phản xạ ánh sáng để tìm kiếm loại bọc quả và khuôn chữ phù hợp với kích thước quả.
Đu đủ in chữ phục vụ tết ảnh 4 Dưới tác động của ánh mặt trời thì vỏ quả sẽ có màu sắc đậm nhạt khác nhau hình thành chữ in "Như Ý". Ảnh:NGUYỄN TRANG

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời lên vỏ quả, phần không được chiếu sáng thì vỏ quả nhạt màu hơn, riêng phần chữ thư pháp được chiếu sáng sẽ đậm màu và đẹp mắt hơn.

Đu đủ in chữ phục vụ tết ảnh 5 Anh Thiệt đang quét sơn cho chậu cảnh thêm phần đẹp trước khi bán ra thị trường. Ảnh:NGUYỄN TRANG

Với 100 cây đu đủ bonsai, mỗi cây ra từ 5-10 quả thì trong số quả ấy có từ 2-3 quả in chữ, cũng có thể cả 4 quả với đủ chữ “Vạn sự, Như Ý, Phát Tài, Phát Lộc”.

Anh cho biết, khách hàng cũng có thể đặt in chữ theo ý muốn.

Đu đủ in chữ phục vụ tết ảnh 6 Một chậu đu đủ bonsai hoàn chỉnh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Những cây đu đủ bonsai trĩu quả với nhiều chữ độc đáo được xem là xu thế thị trường.

Mỗi cây đu đủ bonsai có giá khoảng 1-3 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục