Dự báo ngành dệt may xuất khẩu đạt 45 tỷ USD

Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dệt may Việt Nam (Vitas), cho biết, ngành dệt may duy trì tốc độ tăng trưởng rất nhanh, dao động ở mức 20%-26%/năm liên tục trong 5 năm vừa qua. 
Dự báo ngành dệt may xuất khẩu đạt 45 tỷ USD

So với thế giới, Việt Nam đang xếp vị trí thứ 3 trong tốp các nước có kim ngạch xuất khẩu dệt may lớn. Kim ngạch xuất khẩu của dệt may Việt Nam đã đạt mốc 40,4 tỷ USD năm 2021, và dự kiến tăng lên 45 tỷ USD vào cuối năm 2022.

Hiện sản phẩm dệt may xuất khẩu của Việt Nam đã chiếm 5,2% thị phần dệt may toàn cầu. Những thị trường lớn nhập khẩu sản phẩm dệt may Việt Nam là Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu… Để giữ đà tăng trưởng cho doanh nghiệp dệt may, ông Trương Văn Cẩm cho rằng, nhà nước cần nhanh chóng giải ngân gói tài chính hỗ trợ cho doanh nghiệp, đổi mới tư duy trong việc thu hút đầu tư cho ngành nguyên phụ liệu dệt may. Riêng về phía doanh nghiệp, cần chuyển đổi sản xuất theo hướng xanh hóa, giảm thiểu và tái chế chất thải để bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tin cùng chuyên mục