Dự báo hành khách đi lại dịp tết vẫn tăng

Ngày 1-2, Tổng công ty Cơ khí ô tô Sài Gòn (Samco)- đơn vị quản lý các bến xe khách liên tỉnh tại TPHCM, cho biết đợt phục vụ tết kéo dài trong 20 ngày, 10 ngày trước tết và 10 ngày sau tết, tức từ ngày 20 tháng Chạp đến mùng 10 Tết (từ ngày 1-2 đến 21-2-2021).

Trong trường hợp có yêu cầu đột xuất, các bến xe sẽ linh động điều chỉnh thời gian phục vụ theo yêu cầu của các cơ quan chức năng và nhu cầu thực tế của hành khách. Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh, các chủ phương tiện kinh doanh vận tải được yêu cầu không vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn thành phố.

Bến xe miền Đông dự báo số lượng hành khách thông qua bến trong dịp tết tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Hành khách sẽ tập trung chủ yếu vào các ngày từ 22 đến 29 tháng Chạp (ngày 3-2 đến 10-2). Dự báo một số tuyến đi Lâm Đồng, Quảng Nam, Nha Trang, Vũng Tàu, Buôn Ma Thuột, Bình Định có nhu cầu lớn. 

Tại Bến xe miền Tây, chủ yếu là tuyến đường ngắn nên dự báo lượng hành khách tập trung đi lại vào các ngày cuối năm, từ 27 đến 30 tháng Chạp (từ ngày 8 đến 11-2). Bến xe miền Tây, dự báo lượng khách đi lại trong mùa tết năm nay có thể đạt hơn 800.000 hành khách, tương đương so với mùa tết năm ngoái. Các nhà xe tại Bến xe miền Tây phụ thu không quá 40% giá vé và chỉ trong 6 ngày, bao gồm 4 ngày trước tết và 2 ngày sau tết.

Tết năm ngoái, trong 20 ngày cao điểm đã có hơn 1,6 triệu lượt hành khách xuất bến tại các bến xe trên địa bàn thành phố. Ngày phục vụ cao nhất lên tới 136.000 lượt hành khách.

Tin cùng chuyên mục