Dự báo giá heo hơi duy trì ở mức thấp

Theo nhận định của các chuyên gia ngành chăn nuôi, nhiều khả năng giá heo hơi còn giảm hoặc duy trì mức thấp trong dịp Tết Nguyên đán và quý 1-2022 bởi sự lo ngại về biến thể mới của Covid-19 khiến biện pháp chống dịch được siết chặt, các bếp ăn công nghiệp, trường học chưa trở lại hoạt động bình thường.
Dự báo giá heo hơi duy trì ở mức thấp

Theo các chuyên gia, hàng năm giá heo hơi thường tăng dần từ thời điểm cuối tháng 11 đến trước Tết Nguyên đán do các công ty chế biến tăng cường thu mua, chuẩn bị cho đợt hàng phục vụ Tết. Đặc biệt, trong bối cảnh người tiêu dùng lo ngại dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, nhiều cơ sở chăn nuôi có thể phải dừng nuôi.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia ngành chăn nuôi, nhiều khả năng giá heo hơi còn giảm hoặc duy trì mức thấp trong dịp Tết Nguyên đán và quý 1-2022 bởi sự lo ngại về biến thể mới của Covid-19 khiến biện pháp chống dịch được siết chặt, các bếp ăn công nghiệp, trường học chưa trở lại hoạt động bình thường. 

Các chuyên gia cho rằng nhu cầu tiêu thụ thịt heo vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tăng nhưng không bằng các năm trước vì thu nhập người dân vẫn chưa phục hồi. Về diễn biến giá heo năm 2022 sẽ phụ thuộc vào tình hình kiểm soát dịch Covid-19, song với chính sách thích ứng linh hoạt và an toàn với dịch bệnh, giá thịt heo sẽ không có nhiều biến động mạnh như thời điểm tháng 9, tháng 10-2021 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục