Dự báo doanh thu thanh toán điện tử vượt 1.000 tỷ USD ​

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là khu vực đóng góp nhiều nhất vào doanh thu thanh toán điện tử toàn cầu.

Thanh toán điện tử đang mang lại những giá trị lớn
Thanh toán điện tử đang mang lại những giá trị lớn

Thanh toán điện tử, một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế số, đã giúp nâng cao đời sống kinh tế và xã hội cho hàng tỷ người dân trên toàn cầu, đặc biệt là trong thời gian đại dịch do đó Kaspersky trao đã có sự kiện trao đổi về sự chuyển dịch của tiền điện tử tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương…

Ông Chris Connell, Giám đốc điều hành Kaspersky khu vực APAC cho biết: “Nhu cầu ngày càng cao về thanh toán số đã thay đổi cách chúng ta thực hiện các giao dịch trực tuyến và trực tiếp. Hiện tại, các doanh nghiệp đang tiến hành số hóa hoạt động để tạo thêm doanh thu từ thanh toán điện tử trong bối cảnh người tiêu dùng sử dụng dịch vụ này ngày càng nhiều vì sự dễ dàng và tiện lợi mà nó mang lại".

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là khu vực đóng góp nhiều nhất vào doanh thu thanh toán toàn cầu, và các nhà phân tích dự báo doanh thu từ khu vực này sẽ vượt 1.000 tỷ USD vào năm 2022 hoặc 2023.  

"Rõ ràng là nhu cầu về trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, hiệu quả, ới chi phí thấp sẽ khuyến khích hơn nữa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực này. Chúng tôi thấy điều đó đang được thể hiện thông qua sự nổi lên của công nghệ thanh toán theo thời gian thực", theo ông Chris Connell

Cùng sự kiện nhưng với chủ đề "Thế hệ các cuộc tấn công tài chính mới", Vitaly Kamluk, Trưởng nhóm Nghiên cứu và Phân tích Toàn cầu (GReAT), Kaspersky khu vực APAC đã trình bày về đặc điểm của các cuộc tấn công tài chính có chủ đích, bao gồm mục tiêu chính và quy mô thiệt hại do các cuộc tấn công này gây ra. 

Ông Kamluk nhắc đến vụ trộm Ngân hàng Bangladesh khét tiếng thực hiện bởi nhóm BlueNoroff.  “Nhiều năm trôi qua sau sự cố Ngân hàng Bangladesh, nhưng tổ chức SWIFT với các ngân hàng thương mại và các tổ chức khác trong ngành tài chính vẫn cẩn trọng theo dõi các vụ xâm phạm của BlueNoroff. Do bị chú ý nhiều trong thời gian dài, cộng thêm những nỗ lực bổ sung để rửa tiền và che đậy dấu vết, hoạt động của BlueNoroff ngày càng trở nên kém hiệu quả. Đây là lúc chúng bắt đầu chuyển mục tiêu sang tiền mã hóa, khi giá trị của những đồng tiền này tăng vọt", ông Kamluk cho biết.

Tin cùng chuyên mục