Dự án sân bay Phan Thiết: Đã có mặt bằng nhưng chậm triển khai

Đến nay, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã hoàn thành toàn bộ mặt bằng sân bay 543ha và đài dẫn đường 2,56ha, bàn giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và nhà đầu tư tổ chức quản lý. 

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, dự án sân bay Phan Thiết được Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch ngày 16-10-2013 với tính chất sân bay dân dụng quân sự kết hợp. Dự án được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với khu bay quân sự và UBND tỉnh Bình Thuận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hạng mục hàng không dân dụng. 

Hiện UBND tỉnh Bình Thuận đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT. UBND tỉnh Bình Thuận và Bộ Quốc phòng cũng đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương nâng cấp sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E, kéo dài đường cất hạ cánh từ 2.400m lên 3.050m, nhà ga hành khách có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư toàn dự án là hơn 3.800 tỷ đồng…

Đến nay, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã hoàn thành toàn bộ mặt bằng sân bay 543ha và đài dẫn đường 2,56ha, bàn giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và nhà đầu tư tổ chức quản lý. Tuy nhiên việc triển khai dự án hiện nay vẫn còn chậm.

Tin cùng chuyên mục