Dự án sân bay Long Thành: Thành lập tổ công tác xử lý hơn 1.000 trường hợp đất “giấy tay”

Tại buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Long Thành để nghe báo cáo tiến độ dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ngày 25-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã chấp thuận cho thành lập Tổ công tác xử lý vướng mắc đối với các trường hợp chuyển nhượng, cho tặng quyền sử dụng đất bằng giấy tay thuộc dự án này.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai giao thành viên Sở TN-MT Đồng Nai làm tổ trưởng Tổ công tác cùng các thành viên thuộc các sở gồm: Xây dựng, Tài chính và Thanh tra tỉnh.

Nhiệm vụ của Tổ công tác là dành thời gian vào các ngày thứ sáu, bảy hàng tuần phối hợp làm việc với UBND huyện Long Thành để xử lý từng trường hợp một đối với các hồ sơ đất đai chuyển nhượng, cho tặng bằng giấy tay.

Đối với các trường hợp không xử lý được, Tổ công tác có trách nhiệm báo cáo, đề xuất UBND tỉnh để UBND tỉnh chỉ đạo hoặc xin ý kiến của trung ương để chỉ đạo các bộ, ngành hướng dẫn xử lý.

Cuộc họp gỡ vướng cho hơn 1.000 trường hợp đất "giấy tay"

Đối với 209 trường hợp cho tặng, chuyển nhượng đất trọn thửa bằng giấy tay nhưng chưa lập thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo quy định, UBND huyện Long Thành phải xử lý dứt điểm trong tháng 6-2021.

Còn đối với 902 trường hợp cho tặng, chuyển nhượng một phần thửa đất bằng giấy tay nhưng chưa lập thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo quy định, đề nghị UBND huyện Long Thành lên phương án thuê đơn vị tư vấn để tư vấn cách xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục