Dự án nghệ thuật đường phố Saigon Urban Arts 2021

Saigon Urban Arts 2021 là dự án nghệ thuật quốc tế vừa được khởi động tổ chức bởi Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Goethe tại TPHCM, trong khuôn khổ Quỹ Văn hóa Pháp - Đức phối hợp cùng Hội đồng nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia.

Dự án sẽ giới thiệu rộng rãi tới công chúng tại TPHCM nét đẹp của nghệ thuật đường phố, ứng dụng nghệ thuật đường phố trong việc làm tăng vẻ đẹp cảnh quan đô thị cùng với việc có thể sử dụng loại hình nghệ thuật này như một phương tiện giao tiếp.

Mở đầu chuỗi chương trình là phần 1 của sự kiện vẽ tranh tường tại các không gian công cộng ở trung tâm quận 1.

Từ ngày 4 đến 18-12, 5 nghệ sĩ đường phố của TPHCM (Daos, Suby, Daes, Cresk và Kleur) thực hiện các bức tranh tường khổ lớn 10x20m tại Chung cư 1A, 1B Nguyễn Đình Chiểu và Villa 48 Nguyễn Đình Chiểu (quận 1).

Dự kiến vào tháng 3-2022, trong phần 2 của sự kiện vẽ tranh tường, các nghệ sĩ quốc tế đến từ Pháp, Đức kết hợp các nghệ sĩ Việt tạo thành những tác phẩm tranh tường hoàn chỉnh, cùng thể hiện phong cách sáng tác Á - Âu.

Dự kiến trong tháng 3-2022, sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức như: gặp gỡ cộng đồng, hội thảo chuyên đề, workshop tại trường học, lễ hội nghệ thuật đường phố…

Tin cùng chuyên mục