Dự án Khu du lịch sinh thái Lạc Việt đầy đủ thủ tục pháp lý

Liên quan đến một số hộ dân xô xát với lực lượng bảo vệ tại dự án Khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) và gửi đơn thư khiếu nại chủ đầu tư (Công ty CP thương mại và dịch vụ Danh Việt) đến nhiều cơ quan chức năng, mới đây, chủ đầu tư đã phát đi thông cáo báo chí để thông tin thêm  vụ việc. 
Hạ tầng dự án đang được triển khai
Hạ tầng dự án đang được triển khai

Theo chủ đầu tư, với mong muốn sự việc được phản ánh khách quan, đúng bản chất, không làm ảnh hưởng đến uy tín công ty, tiến độ dự án; đặc biệt là để bạn đọc có thông tin chính xác nhất, Công ty CP thương mại và dịch vụ Danh Việt thông tin như sau:

Về pháp lý dự án: Tỉnh Bình Thuận giao đất và cấp sổ đỏ toàn bộ dự án cho công ty năm 2010 (công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước); Được tỉnh Bình Thuận cấp chủ trương đầu tư năm 2018; Tỉnh Bình Thuận phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng năm 2018; Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cấp giấy xây dựng năm 2018. Hiện nay Công ty CP thương mại và dịch vụ Danh Việt đang thực hiện các bước triển khai giai đoạn 1 của dự án.

Về việc 15 hộ dân tái lấn chiếm và gửi đơn thư khiếu nại chủ đầu tư, Công ty CP thương mại và dịch vụ Danh Việt cho rằng, dù dự án bị người dân tái lấn chiếm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện nhưng  công ty luôn đặt quan điểm thượng tôn pháp luật lên hàng đầu. Vì vậy, khi người dân lấn chiếm đất, công ty đã nhiều lần báo cáo và đề nghị chính quyền xử lý theo đúng quy định pháp luật. Một mặt đảm bảo tính hợp pháp và an ninh trật tự tại địa phương. Mặt khác để dự án được triển khai đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch sinh thái Lạc Việt đầy đủ thủ tục pháp lý ảnh 1 Hạ tầng dự án đang được triển khai

Công ty CP thương mại và dịch vụ Danh Việt tuyệt đối hợp tác với chính quyền địa phương để cùng với người dân giải quyết, xử lý vụ việc theo đúng tinh thần pháp luật. Công ty CP thương mại và dịch vụ Danh Việt khẳng định đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục pháp lý, được cơ quan nhà nước thẩm định và ra quyết định thu hồi đất, giao đất thực hiện dự án từ thời điểm 2008-2009 trên diện tích 72ha, trong đó có khu vực đang bị người dân lấn chiếm hiện nay.

Công ty CP thương mại và dịch vụ Danh Việt đã hoàn tất nghĩa vụ nộp tài chính và toàn bộ diện tích 72ha của dự án Lạc Việt đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất trước đó. Các cơ quan, ban ngành địa phương cũng xác nhận việc chủ đầu tư đang triển khai dự án là hoàn toàn hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục