Dự án giao dịch điện tử khách sạn, du lịch giành giải Nhất thi khởi nghiệp

Vòng chung kết cuộc thi doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch, do Tổng cục Du lịch tổ chức đã diễn ra sáng 18-6 tại Hà Nội với sự tham dự của 9 đại diện xuất sắc nhất đến từ 3 khu vực. Vượt lên các ứng cử viên sáng giá, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm BedLinker với dự án BedLinker.com - sàn giao dịch du lịch và khách sạn tại Việt Nam.

Dự án BedLinker.com là sàn giao dịch mở, nơi các công ty du lịch được kết nối trực tiếp với lượng lớn khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhiều loại hình lưu trú khác. Các công ty du lịch cũng có thể dễ dàng kiểm tra và đặt phòng ngay lập tức với khách sạn ưa thích qua website BedLinker.com.
Chín dự án xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng CNTT phát triển du lịch

Theo đánh giá của ban tổ chức, các sáng kiến dự thi có nội dung thiết thực, sáng tạo và đa dạng trên các lĩnh vực như: Nền tảng giúp khách du lịch khám phá và thưởng thức các món ăn ngon, phần mềm kết nối khách du lịch với các dịch vụ ở địa phương (booking phòng dài hạn, ngắn hạn, thuê xe, giặt ủi…), đặt phòng trực tuyến, thuê xe tự lái, so sánh và lựa chọn phương tiện di chuyển thuận lợi, an toàn; sử dụng năng lượng sạch trong du lịch, sản phẩm thân thiện với môi trường, công nghệ quảng cáo thông minh, công cụ lập kế hoạch du lịch, chia sẻ trải nghiệm du lịch...

Trong đó, một số công nghệ tiên tiến, hiện đại mang đặc trưng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã được áp dụng như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), blockchain tạo nên những khác biệt cho sản phẩm,mang lại những điểm nhấn cho cuộc thi. Ban Giám khảo và đại diện các startup đã thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích với đại diện các doanh nghiệp.

Đại điện Tổng cục Du lịch cho biết, các dự án tham gia vòng chung kết và đoạt giải sẽ được giới thiệu đến các chương trình tăng tốc, kết nối đầu tư, kết nối thị trường trong nước và quốc tế với cơ hội được đầu tư từ 1 triệu USD.

Dự án đoạt giải Nhất sẽ lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Viet Nam Startup Wheel; giải Nhì sẽ được vào thẳng vòng ghi hình SharkTank Viet Nam mùa 3 tại TPHCM.  

Tin cùng chuyên mục