Đốt u gan bằng vi sóng

Chiều 6-3, Bệnh viện K, Bộ Y tế đã khánh thành Phòng Điện quang can thiệp số hóa xóa nền trong ung thư và hệ thống đốt u gan vi sóng, mở ra những hi vọng mới cho người bệnh ung thư được tiếp cận với các phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến trên thế giới, giúp bệnh nhân yên tâm lựa chọn điều trị trong nước.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, sự ra đời của phòng mạch số hóa xóa nền DSA hiện đại giúp bệnh viện nâng cao khả năng và chất lượng trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến ung thư.

Đặc biệt đối với phương pháp điều trị u gan bằng sóng Viba, đánh dấu một bước phát triển quan trọng về ứng dụng khoa học kỹ thuật, thêm sự lựa chọn cho người bệnh.

Bằng việc sử dụng sóng điện từ trong phổ năng lượng vi sóng (300 MHz đến 300 GHz) để tạo hiệu ứng đốt cháy mô. Đây là phương pháp an toàn cho người bệnh, xâm lấn tối thiểu, nhiệt độ vùng đốt cao, ít bị ảnh hưởng bởi hiện tượng tản nhiệt, kích thước vùng đốt có thể tiên đoán... nên thời gian hồi phục của bệnh nhân nhanh.

Đốt u gan bằng vi sóng ảnh 1 Hệ thống DSA giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán, điều trị ung thư

Do đó, phương pháp này có thể áp dụng trên phòng mổ, phòng thủ thuật cho những bệnh nhân có khối u gan có đường kính lớn nhất tới 6cm hoặc 3 khối u có đường kính dưới 3cm, hoặc các tổn thương gần mạch máu.

Ngoài ra, phương pháp này đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt cho điều trị u tuyến giáp, u phổi, u vú…và hi vọng trong tương lai, có thể mở rộng chỉ định điều trị cho người bệnh thuộc các chuyên khoa khác.

Tin cùng chuyên mục