Đốt nhà người tình, hai bị cáo lãnh 43 năm tù

Ngày 14-1, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt 2 bị cáo Bùi Tấn Quang (SN 1972) và Nguyễn Tất Linh (SN 1981, cùng  trú tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), 43 năm tù cùng về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Ngày 14-1, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt 2 bị cáo Bùi Tấn Quang (SN 1972) và Nguyễn Tất Linh (SN 1981, cùng  trú tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), tổng cộng 43 năm tù cùng về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2018, Bùi Tấn Quang có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Nguyễn Thị D. (SN 1976, trú tại xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Quá trình chung sống, Quang và chị D. phát sinh mâu thuẫn nên Quang có ý định giết D. rồi tự sát.

Để thực hiện, khoảng 6 giờ ngày 13-7-2020, Quang rủ Linh đến nhà D. để giúp Quang đốt nhà, giết chị D. cùng những người trong nhà. Quang hứa sẽ cho Linh 2 triệu đồng và Linh đồng ý.

 Đốt nhà người tình, hai bị cáo lãnh 43 năm tù ảnh 1 Hai bị cáo cùng lãnh án 

Sau đó, Quang thuê xe ô tô chở Linh đến nhà của D. Trên đường đi, Quang đưa tiền kêu Linh mua 32,5 lít xăng. Khi còn cách nhà D. khoảng 500 mét, Quang dừng xe, để Linh lấy bùn đất che biển số xe ô tô và nhặt một cây đưa cho Quang quấn vải một đầu làm cây đuốc châm lửa. Khi đến trước cửa nhà của D. thì thấy D. cùng Lê Thị Thu H. (SN 1995 là con ruột D.) và Lê Trâm A. (SN 2017, cháu ngoại D.) đang ở trong nhà. Quang mở cửa xe để Linh mang 2 can xăng đổ trước cửa nhà để Quang châm lửa, sau đó cả 2 lên xe tẩu thoát.

Thấy lửa bốc cháy, người dân xung quanh phá tường nhà và nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Do bị bỏng nặng, 3 người được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) tiếp tục điều trị.

Theo kết luận giám định pháp y, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra đối với D. là 12%, H. 30% và Trâm A. là 26%. Ngày 14-7, Quang và Linh đã bị Công an tỉnh An Giang bắt giữ khi đang trốn tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Tấn Quang, 18 năm tù về tội “Giết người” và 6 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt là 24 năm tù; bị cáo Nguyễn Tất Linh, 14 năm tù về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt là 19 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường cho bị hại số tiền trên 280 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục