Đợt 5 tiêm vaccine Covid-19: Giao toàn quyền cho các quận huyện

Chiều 21-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đoàn công tác có chuyến kiểm tra thực địa một số điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 5 tại các quận 1, 6, Tân Phú và Bình Tân.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm vaccine đợt 5 tại Trường Tiểu học Lam Sơn (phường 12, quận 6). Ảnh: CAO THĂNG
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm vaccine đợt 5 tại Trường Tiểu học Lam Sơn (phường 12, quận 6). Ảnh: CAO THĂNG

Tại 4 điểm tiêm chủng đoàn đến kiểm tra thực địa gồm Trường Tiểu học Trần Khánh Dư (phường Tân Định, quận 1); Tiểu học Lam Sơn (phường 12, quận 6); Trường Mầm non 20-10 (phường An Lạc A, Bình Tân) và Trường Mầm non Hướng Dương (phường Hoà Thạnh, Tân Phú) được các quận bố trí có không gian thoáng mát, công tác điều phối, khám sàng lọc, tổ chức tiêm cho người dân được các lực lượng liên quan đảm bảo an toàn về phòng chống dịch.

Do đây là ngày đầu thí điểm tiêm chủng đợt 5 nên trong thời gian gần 3 giờ buổi chiều, các điểm cơ bản hoàn thành kế hoạch tiêm cho 40 lượt người dân/điểm an toàn, không có trường hợp nào bị phản ứng sau tiêm.

Trao đổi với PV Báo SGGP sau chuyến thực địa, đồng chí Dương Anh Đức thông tin, đợt 5 TPHCM có tổng số lượng vaccine được phân bổ hơn 930.000 liều gồm 3 loại: Astrazenneca, Moderna và Pfizer. Đối tượng được tiêm vaccine đợt này ưu tiên cho những người mắc các bệnh nền, người trên 65 tuổi, người thuộc diện chính sách và có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế, người làm việc trong cơ sở y tế, ngành y, người trực tiếp tham gia phòng chống dịch.

Ngoài 615 điểm tiêm tại các quận huyện và TP Thủ Đức với 120 người/ngày/điểm tiêm, thành phố cũng triển khai tiêm vaccine tại 20 bệnh viện như Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhân Dân 115, Bệnh viên Nhân dân Gia Định… Tùy theo tình hình ổn định sẽ tăng số lượng lên 200 người/điểm tiêm/ngày. Nếu tiến độ đảm bảo thì khoảng trong 2 - 3 tuần, TPHCM sẽ tiêm xong số lượng vaccine trên. Riêng các khu vực đang bị phong toả tạm thời, sẽ không tổ chức tiêm nhưng ngay sau khi gỡ phong toả thì tiến hành tổ chức tiêm cho người dân.

Đồng chí Dương Anh Đức đồng thời nhấn mạnh: “Để đạt được mục tiêu đề ra, đợt tiêm chủng thứ 5, TPHCM đã giao toàn quyền điều phối về cho quận, huyện và TP Thủ Đức. TPHCM chỉ phân bổ số lượng, hướng dẫn các quy định đảm bảo an toàn, đối tượng và hỗ trợ địa phương khi có phát sinh. Đồng thời TPHCM cũng không tạo áp lực về tiến độ nhằm giúp các địa phương đạt hiệu quả và an toàn cho người dân”.

Được biết, TPHCM đã có 4 đợt tiêm vaccine Covid-19, tổng số người đã được tiêm 991.872, trong đó có 943.215 mũi 1 và 48.657 mũi 2.

Tin cùng chuyên mục