Đồng Xoài: Gắn thêm 23 điểm camera giám sát an ninh

Nhiều phường của thị xã Đồng Xoài đang gắn camera giám sát an ninh để quản lý đô thị và an ninh tốt hơn

Ông Lê Ngọc Tân, Quyền Chủ tịch UBND phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, vừa qua phường Tân Xuân đã triển khai gắn 23 điểm camera thông minh nhằm tăng cường giám sát về an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo ông Tân, thời gian qua tình hình an ninh trật tự trên địa bàn diễn biến ngày càng phức tạp. Do vậy, phường Tân Xuân đã quyết tâm triển khai lắp 23 điểm camera thông minh.

Các camera hoạt động 24/24 giờ. Tín hiệu từ camera được truyền về bộ thu và máy thu hình đặt tại trụ sở công an phường và giao công an phường quản lý, vận hành, theo dõi, giám sát.

Tín hiệu từ camera được truyền về bộ thu và máy thu hình đặt tại trụ sở công an phường và cả máy ĐTDĐ của lãnh đạo.

Ngoài ra, hình ảnh từ camera giám sát còn được kết nối qua mạng đến các máy điện thoại thông minh của Chủ tịch UBND, ban lãnh đạo công an phường và trưởng khu phố, trưởng ban bảo vệ dân phố các khu dân cư có điểm lắp đặt camera.

Hệ thống camera giám sát cho phép lưu trữ hình ảnh về lưu lượng xe, biển số, chu trình di chuyển của các phương tiện trên địa bàn. Đặc biệt, camera theo dõi một số điểm “nóng”, phức tạp về nạn cờ bạc, ma túy và trộm chó … trên địa bàn. 

Thiếu tá Phạm Văn Tuấn cho biết thêm, hiện nay tội phạm hoạt động ngày càng phức tạp và tinh vi, từ khi lắp camera giám sát những “điểm nóng” về an ninh trật tự cũng giảm, hạn chế các đối tượng tụ tập thực hiện hành vi vi phạm…

Nhờ có camera giám sát mà lực lượng công an dễ dàng và kịp thời phát hiện những điểm phức tạp về vi phạm an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè đồng thời quản lý công việc của các bộ chiến sĩ chặt chẽ hơn.

Được biết, mô hình này đã được triển khai trước đó tại phường Tân Đồng và Tân Bình.

Tiền mua sắm và lắp đặt được vận động từ nhân dân, doanh nghiệp và các nhà tài trợ trên địa bàn. Các phường còn vận động các hộ dân lắp đặt tại nhà để tăng cường hiệu quả của hệ thống camera giám sát.

Tin cùng chuyên mục