Đồng thuận và sẻ chia

LTS: Ngày 6-10, Báo SGGP đề xuất cần có ngày tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Nhiều giới chức, nhân sĩ, trí thức… đã chia sẻ, bày tỏ ý kiến đồng thuận, đề xuất Quốc hội sớm xem xét chọn ngày thích hợp, có tính biểu tượng để tưởng niệm. 

Theo dõi vệt thông tin về đề xuất này trên https://www.sggp.org.vn của Báo SGGP, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến bình luận, bày tỏ sự đồng thuận và mong muốn sớm có ngày tưởng niệm nạn nhân Covid-19. Báo SGGP 
xin giới thiệu một số ý kiến bạn đọc. 

Y, bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế (tăng cường cho TPHCM) chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Dovantha (e-mail: dotha…@gmail.com)


Ngày giỗ theo phong tục Việt Nam là phải chọn ngày có người mất đầu tiên vì Covid-19 là phù hợp.

Vương Đức Bình (email: vuong…@yahoo.com)

Rất ủng hộ đề xuất này. Việc tưởng niệm còn có mục đích nhắc nhở các thế hệ sau này về sự cảnh giác và công tác phòng chống dịch bệnh.

LeQuang (e-mail: leand…@yahoo.com)

Tôi nghĩ mỗi tỉnh thành nên xây một tượng đài để tưỏng niệm, đồng thời luôn nhắc nhở người dân chớ lơ là khinh thường dịch bệnh Covid-19. Có tượng đài để người dân không thể quên bài học kinh nghiệm xương máu này… 

Đôngphuong (e-mail: dong…@gmail.com)

Đã có rất nhiều người tình nguyện đã phải ra đi khi tuổi còn thanh xuân. Chúng ta cần tri ân họ, vì chính sự ra đi của họ để chúng ta có thể vượt qua đại dịch. Tôi hoàn toàn ủng hộ đề xuất này.

khac binh (e-mail: binh…@yahoo.com)

Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này. Trong những ngày đại dịch, khu phố tôi đã đoàn kết, yêu thương hỗ trợ nhau rất nhiều. Cũng đã có những người ra đi, và đây là dịp để tưởng nhớ về họ!

tiến minh (e-mail: tien…@gmail.com)

Hoan hô ý tưởng này. Ngày tưởng niệm cũng là ngày để tất cả mọi người dân trong nước đoàn kết với nhau, chia sẻ khó khăn vượt qua đại dịch, xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn!

Quốc long (email: long…@gmail.com)


Có lẽ không chỉ các đại biểu HĐND TPHCM đồng tình với ý tưởng này mà rất nhiều người dân như chúng tôi cũng ủng hộ ý tưởng này. Đây sẽ là ngày chúng ta tưởng nhớ đến những người ra đi vì dịch Covid-19, trong đó có không ít những chiến sĩ công an, bộ đội, các y bác sĩ và những người tình nguyện khác. Họ đã ra đi vì cộng đồng, vì thế chúng ta phải tri ân họ!

Quang (email:quang…@gmail.com)

Nên như thế và cần phải thế. Đại dịch Covid-19 quá khủng khiếp, biết bao người đã ra đi, tưởng niệm để nhắc nhở chúng ta luôn tôn trọng và hài hòa với thiên nhiên, nhắc nhở chúng ta đoàn kết, chia sẻ và mạnh mẽ hơn.

Hải Minh (e-mail: hai…@yahoo.com)

Tôi rất ủng hộ ý tưởng của Báo SGGP về lễ tưởng niệm và ý kiến của các đại biểu. Lễ tưởng niệm không chỉ để ghi nhớ mà còn nhắc nhở các thế hệ sau này biết trân trọng cuộc sống, yêu thương nhau hơn. Đồng thời, cũng nên đề cao cảnh giác trước các loại dịch bệnh có thể xuất hiện và phát tán bất cứ lúc nào. Nhắc nhở con người hãy biết bảo vệ môi trường, gần gũi thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên. Dịch bệnh xét cho cùng một phần là hệ quả do chính con người gây ra.

Kiên Nguyễn (e-mail: nguyenvan…@gmail.ccom:

Dịch bệnh khủng khiếp đã cướp đi sinh mạng hàng chục ngàn người dân. Trong đó, có những người mất đi mà không có người thân bên cạnh. Có trải qua mất mát ấy, mới mong có một ngày để tưởng nhớ đồng bào tử vong vì dịch bệnh, như một lời nhắc nhở chúng ta sống bao dung và yêu thương nhau nhiều hơn! Tôi tán thành đề xuất của Báo SGGP về vấn đề này! 

Tin cùng chuyên mục