Đồng Tháp: Thêm 2 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2, nhập cảnh từ Campuchia

Ngày 2-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa ghi nhận thêm 2 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2, cách ly ngay khi nhập cảnh từ Campuchia vào địa bàn tỉnh. 

Trong số 2 ca nghi mắc mới này, có 1 trường hợp từ Campuchia đi qua đường mòn, lối mở vào khu vực biên giới Mộc Rá (TP Hồng Ngự), được ngành chức năng phát hiện và đưa đi cách ly tập trung ngày 28-2.

Trường hợp còn lại cũng là người nhập cảnh từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Thường Phước (huyện Hồng Ngự), đã qua 14 ngày cách ly tập trung, có xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2; nhưng khi xét nghiệm lần 2 trước khi kết thúc cách ly lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cả 2 ca nghi mắc mới này, đã được đưa đến khu cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự. Hiện ngành chức năng đang khẩn trương khoanh vùng dịch tễ, phân loại và xác lập các trường hợp tiếp xúc với người nghi mắc Covid-19, nhằm xử lý kịp thời.

Đồng Tháp: Thêm 2 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2, nhập cảnh từ Campuchia ảnh 1 Lực lượng chức năng ở Đồng Tháp tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới . Ảnh: HÀ ANH

Trong diễn biến khác, liên quan đến BN 2.424 (vượt biên trái phép qua biên giới Đồng Tháp vào ngày 23-2), ngành chức năng đã xét nghiệp 2 trường hợp F1 (là tài xế) của bệnh nhân trên, và có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tính đến nay có 11/11 người là F1 của BN 2.424 đều cho âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đang khẩn cấp truy vết 4 trường hợp có liên quan còn lại (nghi ngờ là F1 của BN 2.424).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp yêu cầu người dân nâng cao ý thức cảnh giác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường thêm lực lượng kiểm soát ở khu vực biên giới; chủ động nắm tình hình, trao đổi thông tin với tỉnh bạn và các địa phương có biên giới để chủ động phương án xử lý trong mọi tình huống; phát huy vai trò của người dân trong tin báo, tố giác người trốn cách ly, người về từ vùng dịch hoặc có dấu hiệu nghi ngờ.  Tất cả trường hợp người từ Campuchia trở về phải được cách ly tập trung, quản lý chặt chẽ khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm… 

Tin cùng chuyên mục