Đồng Tháp, Kiên Giang không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ngày 3-8, theo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, do tình hình dịch Covid-19 ở địa phương vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy Đồng Tháp sẽ không tổ chức đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (vào các ngày 5, 6 và 7-8); đồng thời giao Sở GD-ĐT tổ chức xét công nhận đặc cách tốt nghiệp cho tất cả thí sinh đủ điều kiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Đồng Tháp, Kiên Giang không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ảnh 1 Một số tỉnh ở khu vực ĐBSCL không tổ chức thi kỳ 2, tốt nghiệp THPT do ảnh hưởng dịch Covid-19 còn phức tạp 

Cụ thể, Sở GD-ĐT đề nghị các sở ngành thành viên của Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Đồng Tháp, dừng các công việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi đợt 2 theo phân công của Trưởng ban Ban chỉ đạo kỳ thi.

Đề nghị UBND các huyện, thành phố thông tin đến người dân trên địa bàn biết, đồng thuận với chủ trương của tỉnh trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên địa bàn, việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, các lực lượng tham gia làm công tác thi.

Yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT và thủ trưởng các cơ sở giáo dục thường xuyên thông báo cho học sinh, học viên có đăng ký dự thi đợt 2 được biết việc không tổ chức thi; hướng dẫn học sinh, học viên thực hiện hồ sơ, thủ tục đề nghị đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT đúng theo quy định; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin có liên quan đến việc điều chỉnh thời gian, phương thức xét tuyển đại học năm 2021, đăng ký tham dự xét tuyển.

 Ngày 3-8, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, tỉnh không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp. Thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang, toàn tỉnh có 61 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đây là các thí sinh không thể dự thi đợt 1 do trường hợp F1, F2. Ngoài ra, còn có 13 thí sinh được gửi từ tỉnh Hậu Giang, Quảng Trị và TPHCM. Ngành chức năng sẽ tiến hành các thủ tục xét công nhận đặc cách tốt nghiệp cho các thí sinh đủ điều kiện, theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Tin cùng chuyên mục