Đồng Tháp kết thúc cách ly 63 người từ Indonesia trở về

Ngày 27-12, các ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã trao chứng nhận hoàn thành cách ly cho 63 công dân Việt Nam trở về từ Indonesia.

63 công dân trở về từ Indonesia đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định
63 công dân trở về từ Indonesia đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định

Theo đó, 63 công dân này nằm trong nhóm 65 người (có 2 ca mắc Covid-19) được tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận và cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh vào ngày 30-11, theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Do trong nhóm 65 người trở về từ Indonesia có 2 người dương tính với SARS-CoV-2, vì vậy 63 người còn lại phải cách ly phát sinh thêm 14 ngày so với quy định, bởi có tiếp xúc gần.

Trải qua nhiều lần xét nghiệm, đến nay cả 63 trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện kết thúc cách ly tập trung. Trong thời gian 28 ngày cách ly tại Đồng Tháp, các công dân được sự chăm sóc tích cực từ các lực lượng làm nhiệm vụ; lãnh đạo tỉnh trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, tặng quà. Ngoài ra, tỉnh cũng bố trí phương tiện đưa các công dân ra bến xe sau khi rời khỏi khu cách ly để trở về địa phương, riêng phụ nữ mang thai được hỗ trợ đưa về tận nhà…

                                      

Tin cùng chuyên mục