​ Đồng Tháp doanh thu từ du lịch hơn 1.000 tỷ đồng

Ngày 29-11, Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp cho biết, lượng du khách trong nước và quốc tế đến Đồng Tháp tiếp tục tăng; ước tính cả năm 2019 toàn tỉnh đón hơn 3,9 triệu lượt khácH, Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch hơn 1.000 tỷ đồng.
Khách sạn Bông Hồng là 1 trong 2 khách sạn đạt chuẩn 3 sao ở Đồng Tháp
Khách sạn Bông Hồng là 1 trong 2 khách sạn đạt chuẩn 3 sao ở Đồng Tháp

Đạt được kết quả trên là nhờ thời gian qua Đồng Tháp quan tâm đầu tư cho ngành du lịch trên nhiều mặt; trong đó có việc xây dựng mới và nâng cấp hệ thống khách sạn đạt chuẩn. Mới đây, Công ty CP Du lịch Đồng Tháp vừa khánh thành đưa vào hoạt động khách sạn 3 sao Bông Hồng ở TP Sa Đéc với quy mô 61 phòng đạt chuẩn và 3 nhà hàng; góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện hạ tầng dịch vụ lưu trú, phục vụ du khách mỗi khi đến tham quan, du lịch ở Sa Đéc – một thành phố hoa nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp và vùng ĐBSCL.

Như vậy, đến nay trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 2 khách sạn đạt chuẩn 3 sao là Sao Mai (ở TP Cao Lãnh) và Bông Hồng (TP Sa Đéc), thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Tháp quản lý.

UBND tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao từ khi Tập đoàn Sao Mai trở thành cổ đông chiến lược của Công ty CP Du lịch Đồng Tháp, đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng và đưa Công ty CP Du lịch Đồng Tháp từ hoạt động “âm” triền miên, trở nên kinh doanh có lãi, giải quyết thêm nhiều việc làm cho người lao động và đóng góp đáng kể vào phát triển du lịch của địa phương…

Tin cùng chuyên mục