Đồng Tháp: 50 Mẹ được tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”

Ngày 26-4, tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 50 Mẹ. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Đồng Tháp có 1.903 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Ông Nguyễn Tôn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp trao tặng bằng công nhận cho Mẹ Võ Thị Tư  (ngụ xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh). ẢNH: NHƯ Ý
Ông Nguyễn Tôn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đồng Tháp khẳng định: Sự cống hiến, hy sinh của các Mẹ là vô cùng cao quý. Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện ý Đảng, lòng dân, sự ghi nhận của tổ quốc đối với sự hy sinh của các Mẹ.

Nhiều năm qua, cùng với cả nước, tỉnh Đồng Tháp luôn quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương, rà soát những trường hợp đủ điều kiện để trình cấp có thẩm quyền phong tặng hoặc truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Tỉnh Đồng Tháp cũng kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh… thường xuyên chăm lo, thể hiện trách nhiệm đối với những người có công với cách mạng. Đồng thời, mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách luôn phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tham gia tích cực các phong trào tại địa phương, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển… 

Tin cùng chuyên mục