“Dòng sông đa tình” - tự truyện bằng âm nhạc của NSƯT Tố Nga

Sau 30 năm làm nghề, NSƯT Tố Nga mới thực hiện liveshow đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật của mình với tên gọi Dòng sông đa tình vào tối 18-1-2023 tại Nhà hát lớn Hà Nội. NSƯT Tố Nga nói, liveshow kỷ niệm 30 năm là duyên trời định, là món quà tri ân khán giả và là tự truyện bằng âm nhạc của mình.

NSƯT Tố Nga lấy tên bài hát “Dòng sông đa tình” để đặt tên cho liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của mình. Đối với Tố Nga, đây là cái tên chất chứa rất nhiều ý nghĩa. Nó biểu thị cho cuộc đời của chị, lúc trầm lúc nổi, lúc cuồn cuộn dữ dội, muốn gào thét bứt phá khỏi bến bờ, khi khát cháy, lúc lại lặng lẽ, dịu dàng, bình yên… Nhưng, dù ở cung bậc nào thì dòng sông ấy vẫn luôn chan chứa tình cảm, luôn khát khao tận hiến lời ca tiếng hát, những điều đẹp đẽ cho đời. Đó chính là cái sự “đa tình” của “dòng sông Tố Nga”.

“Dòng sông đa tình” - tự truyện bằng âm nhạc của NSƯT Tố Nga ảnh 1 Sau 30 năm, NSƯT Tố Nga đã thực hiện một liveshow của riêng mình
Liveshow Dòng sông đa tình dự kiến được chia thành 3 chương. Trong đó, chương 1 sẽ là những ca khúc mang màu sắc dân gian vốn đã quen thuộc với khán giả và tạo nên cá tính âm nhạc của Tố Nga. Các ca khúc được lựa chọn như vậy để kể về quãng đời với những khúc quanh, vực xoáy mà chị trải qua. Sau những nỗi buồn, chương còn lại là những đột phá gần hơn với Tố Nga của hiện tại - một Tố Nga tràn đầy năng lượng sống và cống hiến, không ngừng đổi mới, đa sắc và biến hóa.

"Tôi hiểu bước đi thăng trầm, hiểu những nỗi buồn của Nga. Nga không phải là người may mắn. Tự mình phải vươn lên, tự tạo may mắn cho mình. Vì thế, sẽ có những bài khá giống nhau về giai điệu xuất hiện vì nó là kỷ niệm" - NSND Quang Vinh, người chia ngọt sẻ bùi với Tố Nga nhiều năm nay cho biết. Bằng tất cả sự thấu hiểu đó, NSND Quang Vinh đã phác họa nên một Tố Nga có sự hòa trộn giữa đời và nghệ thuật để cuốn tự truyện cuộc đời chị bằng âm nhạc sẽ ngấm và thấm thật sâu vào trái tim người nghe, để khán giả yêu hơn, hiểu hơn và chắc chắn cũng sẽ thấy nể hơn người phụ nữ, người nghệ sĩ Tố Nga ấy.

Cùng với NSND Quang Vinh, đạo diễn Phạm Hoàng Giang, MC Lê Anh - người đã cùng Tố Nga đi diễn quán sinh viên suốt tuổi thanh xuân, ca sĩ Ngọc Châm - giám đốc chuỗi chương trình Vàng son một thuở, sẽ đồng hành trong liveshow Dòng sông đa tình. 

Tin cùng chuyên mục