Đồng Nai: Xét nghiệm 17.000 công nhân để tầm soát Covid-19

Ngày 10-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai cho biết, trong 2 ngày 10 và 11-7 sẽ huy động nhân viên cùng sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 17.000 công nhân Công ty TNHH Pou Chen Việt Nam (phường Hóa An, TP Biên Hòa) để tầm soát Covid-19.

Công ty TNHH Pou Chen Việt Nam nằm sát với chợ Hóa An, là một trong những khu chợ được xác định có nguồn lây Covid-19 từ các chợ của TPHCM. Một số mẫu gộp tại chợ Hóa An cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang chờ tách mẫu để xác định chính xác người mắc Covid-19.

Một điểm phong tỏa ở Biên Hòa

Ngoài ra, cơ quan y tế cũng ghi nhận các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới liên quan đến chợ Tân Biên (phường Tân Biên) và chợ Phước Tân (phường Phước Tân).

Tối 9-7, TP Biên Hòa cũng đã tạm ngưng hoạt động 3 khu chợ Hóa An, Tân Biên và Phước Tân để điều tra, truy vết, ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Dự báo thời gian tới sẽ phát sinh các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến các chợ trên, kéo theo số lượng F1, F2 tăng cao.

UBND TP Biên Hòa cũng đã đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai thiết lập thêm 7 vùng cách ly y tế tại 5 phường gồm Bửu Long, Long Bình Tân, Tân Mai, Tam Hiệp và Tân Biên với 14 chốt, với 244 hộ dân, khu trọ, phòng trọ và trên 1.200 nhân khẩu. Thời gian thực hiện trong 21 ngày, từ 21 giờ ngày 9-7.

Tin cùng chuyên mục