Đồng Nai và Gia Lai cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng dịch Covid-19

Sáng 17-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo đã ký công văn gửi các sở, ngành, UBND các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh về việc tiếp tục cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, thời gian qua tỉnh Đồng Nai đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở nhiều tỉnh thành, đặc biệt khi người dân ở các địa phương quay trở lại làm việc và học tập tại tỉnh Đồng Nai sau Tết Nguyên đán nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao.

Đồng Nai và Gia Lai cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng dịch Covid-19 ảnh 1 Công văn của UBND tỉnh Đồng Nai
Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, học viên, cán bộ giáo viên, nhân viên và kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 18-2 đến hết tháng 2.

Trước đó, Sở GD-ĐT Đồng Nai quyết định tổng vệ sinh trường lớp và cho học sinh đi học lại từ ngày 17-2.

* Ngày 17-2, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đến hết ngày 28-2.

UBND tỉnh Gia Lai giao Sở GD-ĐT tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn việc thực hiện chuyển đổi sang hình thức dạy và học trực tuyến phù hợp. Trong thời gian học sinh ở nhà học trực tuyến, Sở GD-ĐT Gia Lai chỉ đạo thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, phụ huynh học sinh tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định; không tụ tập đông người và chấp hành an toàn giao thông, đồng thời nghiêm cấm dạy thêm, học thêm.

Liên quan đến vụ việc, Thanh tra Sở TT-TT Gia Lai cho biết, trong năm 2020 và 2021, trên địa bàn, ngành chức năng đã ban hành 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính do thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên mạng. Trong đó, chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2021, ngành chức năng đã xử phạt 3 trường hợp với số tiền 22.500.000 đồng.

Đến 17 giờ ngày 16-2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục