Đồng Nai: Trưởng phòng Quỹ tín dụng bị xử phạt hành chính 37 triệu đồng

Ông T.H.H. (49 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) là Trưởng phòng của một Quỹ tín dụng, vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 37 triệu đồng do vi phạm Chỉ thị phòng chống dịch của tỉnh khi ra đường sau 18 giờ, uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Trước đó, tối 4-8, tổ tuần tra số 3 là một trong 20 tổ tuần tra, kiểm soát cơ động do Công an tỉnh Đồng Nai thành lập để kiểm tra việc chấp hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đang tuần tra trên đường thì phát hiện ông T.H.H. điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 60A-028... lưu thông hướng từ cầu Hiệp Hòa vào trung tâm TP Biên Hòa, nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Công an yêu cầu ông H. xuống làm việc

Làm việc với lực lượng chức năng, ông H. xuất trình giấy tờ xác nhận việc đi đường của ông trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn Đồng Nai nhưng theo tổ công tác thì ông này không thuộc các trường hợp được ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau như Chỉ thị mà tỉnh đã ra nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Do vậy, ông H. bị tổ công tác lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2 triệu đồng về hành vi không thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng dịch được quy định tại Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Công an lập biên bản xử phạt lỗi của ông H.

Trong quá trình làm việc, công an còn phát hiện ông H. có biểu hiện của người đã uống rượu, bia nên đã tiến hành đo nồng độ cồn, với kết quả nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/1 lít khí thở.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đối với ông H. về lỗi vi phạm vượt quá nồng độ cồn cho phép khi tham gia giao thông, mức phạt đối với trường hợp này là 35 triệu đồng, đồng thời tạm giữ phương tiện và bằng lái xe của ông H. để tiếp tục xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục