Đồng Nai: Trao Bằng khen cho nhân viên đường sắt dũng cảm cứu người

Sáng 8-7, tại TP Long Khánh, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức trao Bằng khen cho anh Trịnh Văn Tài (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú tại phường Phú Bình, TP Long Khánh), nhân viên đường sắt Biên Hoà thuộc Công ty cổ phần được sắt Sài Gòn vì hành động dũng cảm cứu người thoát hiểm trong thực hiện nhiệm vụ.
Đồng Nai: Trao Bằng khen cho nhân viên đường sắt dũng cảm cứu người

Ngoài Bằng khen, anh Trịnh Văn Tài còn nhận được hơn 7 triệu đồng tiền thưởng cho hành động dũng cảm trên. Ông Phạm Minh Phước, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai đã biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của anh Tài và mong muốn qua câu chuyện đẹp, hành động cứu người dũng cảm của anh sẽ trở thành tấm gương sáng lan tỏa trong cộng đồng. 

Đồng Nai: Trao Bằng khen cho nhân viên đường sắt dũng cảm cứu người ảnh 1 Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai trao Bằng khen cho anh Trịnh Văn Tài

Trước đó, lãnh đạo Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn, UBND TP Long Khánh đã tổ chức trao giấy khen, tiền thưởng cho anh Trịnh Văn Tài để tuyên dương hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Như báo SGGP đã đưa tin, vào khoảng 19 giờ 36 phút ngày 5-7, tại đường ngang Km 1656+004 tuyến đường sắt Bắc Nam, thuộc khu Long Khánh - Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai), trong khi chuẩn bị đón tàu SE12 chạy hướng Nam - Bắc, anh Trịnh Văn Tài đã phát hiện một người đàn ông có dấu hiệu say rượu đi tới rồi bất ngờ chui qua gác chắn và ngã trên đường ray. Khi khoảng cách từ vị trí ngã của người đàn ông và đoàn tàu không xa thì anh Tài đã lao tới, kéo người đàn ông ra khỏi đường ray, thoát chết trong gang tấc.

Tin cùng chuyên mục