Đồng Nai tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng

Sáng ngày 31-1, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020).

Tháng 2-1935, tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Chi bộ Đảng Bình Phước - Tân Triều được thành lập. Đây là tổ chức Đảng được thành lập sớm nhất ở Biên Hòa - Đồng Nai.

Đến nay, Đảng bộ Đồng Nai có 693 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 82 ngàn đảng viên. Đảng bộ Đồng Nai đã trải qua 10 kỳ đại hội, mỗi lần đại hội là một dấu mốc mới trên chặng đường lịch sử phát triển, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ không ngừng nâng lên.

Theo đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, năm 2019, Đồng Nai đã đạt nhiều kết quả nổi bật và khá toàn diện trên các lĩnh vực, như kinh tế tăng trưởng cao, với 9,05%; là một trong 5 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về số thu ngân sách; xuất siêu chiếm 1/3 cả nước (cả nước xuất siêu được 9,9 tỷ USD; trong đó Đồng Nai đạt 3,53 tỷ USD).

Đồng Nai là một trong 2 tỉnh đầu tiên cả nước được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, tỉnh cũng trao giải Cuộc thi viết 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - thành tựu và bài học kinh nghiệm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Giải báo chí về Xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng tỉnh Đồng Nai lần thứ 1-2019.

Tin cùng chuyên mục