Đồng Nai tạm ngưng nhiều hoạt động sau khi phát hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 595

Sau khi phát hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 595, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức phong toả một tuyến đường và yêu cầu tạm ngưng nhiều hoạt động, siết chặt việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn địa bàn tỉnh.

Ngày 3-8, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Không tập trung quá 30 người nơi công cộng, ngoài phạm vi trường học, công sở, bệnh viện và giữ khoảng cách ít nhất 1m. Hạn chế hội họp không cần thiết, không tổ chức tiệc mừng, liên hoan.

Các sơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch. Tạm ngưng các hoạt động tổ chức nghi lễ tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Riêng đối với TP Biên Hòa, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, cấp cứu, đi làm việc... và các trường hợp khẩn cấp khác. Không tập trung quá 20 người nơi công cộng, giữ khoảng cách ít nhất 1m khi tiếp xúc.

Đồng Nai tạm ngưng nhiều hoạt động sau khi phát hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 595 ảnh 1 Lực lượng chức năng phong toả tuyến đường Hồ Văn Đại, phường Quang Vinh, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào sáng ngày 3-8

Tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu tạm ngưng các hoạt động một số dịch vụ như: cơ sở làm đẹp, spa, mát xa, dịch vụ về tóc, trò chơi điện tử, gym, yoga, rạp chiếu phim, khu điểm du lịch, chợ đêm, hoạt động rèn sức khỏe ngoài trời, chương trình biểu diễn và các giải thi đấu thể thao và phong trào.

Các nhà hàng và quán ăn uống giải khát được hoạt động nhưng không quá 20 người. Khuyến khích giao hàng và bán hàng qua điện thoại, qua mạng và giao hàng tận nơi.

Ngoài ra, tỉnh này cũng yêu cầu tạm ngưng hoạt động cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (bao gồm trung tâm ngoại ngữ, tin học...), cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn Biên Hòa.

Riêng đối với trường mầm non, để thuận tiện cha mẹ là người lao động, giao hiệu trưởng nhà trường thực hiện đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.

Thời gian tạm ngưng các hoạt động nêu trên từ lúc 0 giờ ngày 4-8 cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục