Đồng Nai: Tạm dừng thêm nhiều hoạt động để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 30-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo ký công văn hỏa tốc gửi sở, ban, ngành, công an, Ban Tôn giáo, UBND các thành phố, các huyện... yêu cầu tiếp tục tạm dừng một số hoạt động để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Người dân đi siêu thị đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để phòng chống dịch. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Người dân đi siêu thị đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để phòng chống dịch. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; nhất là TPHCM, địa bàn giáp ranh với Đồng Nai.

Do vậy, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, điểm hát với nhau, các cơ sở massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, hoạt động thể dục thể thao trong không gian kín.

Tạm dừng thêm đối với các hoạt động: nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn tỉnh; các điểm du lịch tham quan, di tích, các tụ điểm vui chơi; các điểm thể dục thể thao ngoài trời; các hoạt động tại phố đi bộ, công viên công cộng, các điểm truy cập internet, các cơ sở spa, các cơ sở làm đẹp như cắt tóc, nail...

Đối với các cơ sở, các hộ gia đình hoạt động kinh doanh ăn uống, kinh doanh thức ăn, thức ăn đường phố, vỉa hè, nhà hàng, khách sạn không được phục vụ 10 người cùng một thời điểm, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch và giữ khoảng cách giữa các bàn là 2m, tăng cường hình thức bán mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Đối với hoạt động giao thông vận tải, dừng các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh để đến các tỉnh, thành, gồm TPHCM, TP Hà Nội, Long An, Bắc Giang, Bắc Ninh hoặc địa bàn tỉnh, thành (vùng có dịch); trừ các trường đặc biệt vì lý do công vụ, chở bệnh nhân, chở người hết cách ly, xe đưa đón công nhân, các chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch...

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động xe hợp đồng, xe du lịch... có hành trình qua các tỉnh, thành có dịch thì không được dừng, đỗ để đón trả khách.

Các trường hợp được hoạt động thì thực hiện vận chuyển không quá 50% sức chứa, không quá 20 người trên phương tiện, hành khách buộc phải mang khẩu trang và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách, thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển.

Yêu cầu người dân toàn tỉnh nâng cao ý thức trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, tự giác thực hiện quy tắc 5K...

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 31-5 cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục