Đồng Nai: Nhiều người dân phải quay về vì không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 5-7, các chốt chặn kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành kiểm tra, yêu cầu trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đối với tất cả công dân đến từ TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, tại các chốt chặn kiểm dịch trên Quốc lộ 1K, thuộc phường Hóa An và chốt Quốc lộ 1A, phường Long Bình Tân của TP Biên Hòa, số lượng người dân bị chặn lại kiểm tra “giấy thông hành” rất lớn.

Trong đó, có rất nhiều người không xuất trình được giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nên đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay về.

Người đi xe máy bị yêu cầu quay đầu do không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Anh Nguyễn Văn Huy (SN 1991), một trong những người bị yêu cầu quay đầu xe khi đi qua chốt kiểm dịch Quốc lộ 1K cho biết, đang làm việc tại một công ty hải sản tại quận 12, TPHCM. Nhiệm vụ của anh Huy là hàng ngày giao hàng từ quận 12 xuống TP Biên Hòa bằng xe máy. Anh Huy cũng đã được công ty cho xét nghiệm SARS-CoV-2 chung với những nhân viên khác, tuy nhiên chưa có giấy xác nhận nên không có giấy để xuất trình.

Xe tải cũng bị yêu cầu quay đầu vì tài xế không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Tương tự, anh Huỳnh Văn Cao ngụ TP Dĩ An, Bình Dương cũng bị yêu cầu quay về do không có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 khi đi qua chốt kiểm dịch Quốc lộ 1K, hàng ngày anh này đi lấy hàng dưới chợ Sặt, TP Biên Hòa nhưng do khu phố nơi anh ở mới thông báo chiều tối hôm qua nên chưa kịp đi xét nghiệm SARS-CoV-2 như quy định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Một chiến sĩ cảnh sát giao thông là thành viên và đang trực tại chốt kiểm dịch Quốc lộ 1K cho biết, theo thống kê sơ bộ thì trong buổi sáng 5-7, đã có khoảng 40% người dân buộc phải quay về khi đi qua đây do không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định.

Còn một thành viên của chốt kiểm dịch trên Quốc lộ 1A, phường Long Bình Tân thì cho biết, có khoảng 10-20% người dân khi đi qua chốt này buộc phải quay về do không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Như SGGPO đã đưa tin, trước đó, ngày 29-6, UBND tỉnh Đồng Nai ra công văn chỉ đạo tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ 0 giờ ngày 5-7, những người ngụ tại TPHCM, Bình Dương khi đến/về Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (có giá trị trong vòng 7 ngày, tính từ ngày có kết quả xét nghiệm).

Tin cùng chuyên mục