Đồng Nai: Một bệnh nhi tử vong được hỗ trợ 320 triệu đồng

Ngày 9-9, Bệnh viện (BV) Nhi đồng Đồng Nai cho biết, vừa trao 320 triệu đồng hỗ trợ gia đình cháu M.T.K. (13 tuổi, ngụ phường Phước Tân, TP Biên Hòa - đã tử vong gần 2 tháng trước).

Ngày 12-6, trên đường về nhà, cháu K. bị xe tải va quẹt làm sây sát và được đưa đến BV Đại học Y dược Shing Mark cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ khám, chụp X-quang, chẩn đoán K. bị gãy xương chậu và chuyển sang BV Nhi đồng Đồng Nai điều trị. Hai ngày sau, K. kêu đau ở vùng bụng, được các bác sĩ kiểm tra và nhận định bé bị viêm ruột thừa nên chỉ định mổ. Sau đó, K. được đưa qua phòng hồi sức thì bất tỉnh và được chuyển lên BV Nhi đồng 2 TPHCM. Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định K. bị gãy xương chậu, suy đa tạng, nhiễm trùng gan, thận nhưng do bị nhiễm trùng tạng ban đầu quá nặng nên cháu tử vong sau 38 ngày nằm viện.

Tại cuộc họp báo mới đây, BV Nhi đồng Đồng Nai thừa nhận có sai sót chuyên môn là “chưa theo dõi kỹ và chỉ định cận lâm sàng kiểm tra chấn thương vùng chậu trong 3 ngày đầu nằm viện; chỉ định mổ ruột thừa khi chưa có bằng chứng cận lâm sàng chứng tỏ viêm ruột thừa như CT scan vùng bụng; thiếu giải thích cho gia đình biết về tình hình bệnh nhi khi có diễn biến nặng, phức tạp để người nhà nắm rõ”. BV Nhi đồng Đồng Nai đã kỷ luật 4 bác sĩ liên quan và chịu mọi phí tổn trong thời gian cháu K. điều trị tại BV Nhi đồng 2 TPHCM.

Tin cùng chuyên mục