Đồng Nai: Lập tổ công tác xử lý các vấn đề liên quan đi lại liên tỉnh

Ngày 18-9, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị gặp gỡ với các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn nhằm trao đổi thông tin về tinh hình kinh tế - xã hội, đồng thời lắng nghe những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Hội nghị là dịp để lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai lắng nghe và kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp yên tâm sản xuất khi từng bước trở lại trạng thái bình thường mới sau ngày 20-9.

Có 12 trong số gần 50 doanh nghiệp tại hội nghị đề nghị tỉnh phân bổ vaccine Covid-19 để ưu tiên tiêm cho 100% công nhân; tạo điều kiện cho các chuyên gia được nhập cảnh; tạo thuận lợi cho việc đi lại của người lao động và lưu thông hàng hóa giữa Đồng Nai và các tỉnh lân cận...

Đại diện một doanh nghiệp FDI nêu ý kiến tại hội nghị

Sau khi nghe ý kiến của các doanh nghiệp, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết, một trong những quan tâm lớn nhất là việc đi lại của công nhân như thế nào để cho đảm bảo an toàn nhất, không đưa dịch bệnh cho doanh nghiệp.

Về phương thức, doanh nghiệp có quyền lựa chọn một trong 2 hướng: Sử dụng xe để đưa đón an toàn cho công nhân và để công nhân đi về bằng phương tiện cá nhân (phương án này rủi ro rất cao nên có thể tỉnh nghiên cứu có thể cấp giấy đi đường riêng cho công nhân để kiểm soát chặt chẽ).

Ông Cao Tiến Dũng cũng đề nghị các doanh nghiệp thực hiện dựa trên nguyên tắc công nhân đi làm từ vùng xanh đến công ty xanh và trở về vùng xanh, cứ một tuần thì UBND tỉnh Đồng Nai sẽ đánh giá lại vùng xanh, đỏ, cam, vàng để công bố rộng rãi để các doanh nghiệp thực hiện.

Về vấn đề tiêm vaccine cho công nhân, ông Cao Tiến Dũng cho biết chủ trương của tỉnh là ưu tiên tiêm vaccine cho các doanh nghiệp “3 tại chỗ” trước, tuy nhiên trong quá trình triển khai thì có một số công nhân của một số doanh nghiệp từ chối tiêm, các doanh nghiệp chấp thuận thì đã tiêm 100%. Hiện Đồng Nai đã tiêm được 76% cho người trên 18 cuối tháng 9 này sẽ tiêm đạt 100% mũi 1.

Theo ông Cao Tiến Dũng, Đồng Nai  tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia nước ngoài được nhập cảnh để phục vụ cho việc  sản xuất của các doanh nghiệp. Đối với vấn đề thông thương hàng hòa giữa các tỉnh với nhau, ông Cao Tiến Dũng khẳng định trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đều được cấp phép theo luồng xanh của Bộ GTVT, còn các giấy phép khác thì đã giao cho Công an tỉnh và Sở GTVT đảm nhiệm nhằm tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa.

Đối với việc đi lại của người dân giữa các địa phương thì tỉnh Đồng Nai cũng vừa họp với các tỉnh liên quan và đã thành lập tổ để xử lý các vấn đề liên quan đến việc đi lại của người dân giữa các tỉnh với nhau để xử lý sao cho hài hòa và hợp lý nhất.

Tin cùng chuyên mục