Đồng Nai: Kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm chay

Chiều ngày 31-8, Ban chỉ đạo bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh Đồng Nai vừa có văn đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống chay trên địa bàn.

Trong quá trình kiểm tra, cần chủ động thu hồi, niêm phong các sản phẩm thực phẩm do công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới sản xuất, chế biến với các sản phẩm như pate Minh Chay, nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng, ruốc nấm hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lùa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm xả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Đồng Nai: Kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm chay ảnh 1 Kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm. Ảnh: CTTĐT Đồng Nai

Ban chỉ đạo cũng đề nghị các sở, ngành… thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng không mua, sử dụng các sản phẩm của công ty trên và thông báo cho cơ quan chức năng, y tế địa phương nếu còn thấy xuất hiện sản phẩm. Đối với người dân đã dùng sản phẩm trên cần được theo dõi, đưa đến các cơ sở y tế nếu có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ.

Trước đó, trong ngày 30-8, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp nhận, chữa trị cho 2 bệnh nhân là N. (20 tuổi) và N.T.N.T. (24 tuổi), là hai chị em, ăn chay trường có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sản phẩm pate Minh Chay. Cả 2 bệnh nhân hiện tỉnh táo nhưng vẫn đang phải thở máy.

Tin cùng chuyên mục