Đồng Nai: Khai trương quầy nông sản giá 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch

Sáng 14-7, Sở NNPT-NT tỉnh Đồng Nai đã khai trương quầy hàng nông sản giá 0 đồng tại đường Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo dự kiến, khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, quầy nông sản sẽ bắt đầu hoạt động nhưng mới khoảng 7 giờ, đã có rất đông người dân đến nhận rau, củ nên quầy mở cửa sớm để phục vụ luôn.

Mỗi người dân sẽ được lấy 1 bịch gồm 3 loại rau các loại. Lượng hàng phục vụ trong ngày đầu tiên là 500 kg nhưng do số lượng người đến nhận đông nên chưa đầy 30 phút mở cửa, quầy đã tạm hết rau cung ứng cho bà con.

Người dân đến nhận rau tại quầy nông sản 0 đồng

Chị Nguyễn Thị Lan, công nhân của Công ty Pou Chen Việt Nam (phường Hóa An, TP Biên Hòa) đang ở Tam Hiệp chia sẻ: “Công ty đang tạm cho công nhân nghỉ phép để thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19 và TP Biên Hòa đang thực hiện quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động nên nguồn cung ứng thực phẩm nhất là rau xanh từ các nguồn khác rất hạn chế. Hôm qua, tôi nghe thông tin có mở điểm bán rau 0 đồng trước khu vực Sở NN-PTNT, nên sáng nay tôi đến từ sớm xếp hàng chờ lấy rau”.

Ông Nguyễn Chí Hiền, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Đồng Nai, thuộc Sở NNPT-NT tỉnh Đồng Nai cho biết, ngoài quầy hàng nông sản này, Sở NN-PTNT còn triển khai 6 điểm bán rau 0 đồng khác tại các phường bị phong tỏa trên địa bàn TP Biên Hòa để tổ chức phân phối các loại rau, củ, quả hỗ trợ người dân.

Tin cùng chuyên mục