Đồng Nai: Học sinh, sinh viên đến trường vào ngày 22-11

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch triển khai phương án cho học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học bắt đầu từ ngày 22-11 đến ngày 1-12. Mỗi huyện, thành phố chọn từ 1-4 cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Sau ngày 1-12, các địa phương rà soát, đánh giá quá trình tổ chức cho học sinh đi học tại các cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để có những quyết định tiếp theo về việc tổ chức cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học.

Các địa phương được xác định ở độ dịch cấp 1 (nguy cơ thấp) và cấp 2 (nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng) sẽ tổ chức cho trẻ mẫu giáo đi học trước. Với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, thời gian đầu ưu tiên cho học sinh lớp 1, 2 (tiểu học), lớp 9, 12 (trung học), học viên giáo dục thường xuyên khối 12 đi học trước. Các cơ sở giáo dục trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh tổ chức cho sinh viên đi học trở lại khi đã đảm bảo được công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế. 

Đối với các địa phương được xác định ở độ dịch cấp 3 (nguy cơ cao): Trẻ mầm non không đến trường; học sinh hệ phổ thông và giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy học trực tuyến và trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến. Đối với các địa phương được xác định ở độ dịch cấp 4 (nguy cơ rất cao): Trẻ mầm non không đến trường; các cấp học tổ chức dạy học trực tuyến. 

Tin cùng chuyên mục