Đồng Nai: Gần 200 công nhân ngộ độc do ăn canh nấu dọc mùng

Ngày 20-12, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai cho biết nguyên nhân khiến 197 công nhân tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Miền Quê đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai phải nhập viện sau bữa ăn trưa là do từ dọc mùng nấu canh. 
 Một vụ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai vào ngày 15-12
Một vụ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai vào ngày 15-12

Theo đó, trong quá trình chế biến dọc mùng, nhà bếp đã làm không kỹ, còn sót lại phần vỏ, nên công nhân ăn vào bị ngứa.

Trước đó, trưa ngày 19-12, gần 200 công nhân của Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Miền Quê ăn bữa trưa với cơm trắng, canh chua nấu dọc mùng, gà kho, đậu phụ và rau muống xào.

Ngay sau đó, các công nhân này cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, có 197 người được đưa đến Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch và Trung tâm y tế huyện Long Thành.

Qua thăm khám, triệu chứng nổi bật nhất mà hầu hết các công nhân gặp phải là tê lưỡi, hơi ngứa vùng cổ họng, mệt mỏi và buồn nôn. Một số khác bị đau bụng nhưng triệu chứng không rõ ràng.

Được biết, Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Miền Quê có 1.800 công nhân hoạt động trong lĩnh vực đồ gỗ nội thất. Công ty này xây dựng nhà bếp, mua thực phẩm tự tổ chức bếp ăn trong công ty. Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai đang xem xét và tiến hành xử phạt hành chính doanh nghiệp này về vụ việc trên.

Tin cùng chuyên mục