Đồng Nai đình chỉ hoạt động 9 bến thủy nội địa không phép

Ngày 9-6, ông Nguyễn Phan Trong, Phó chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, qua hơn 10 ngày kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 9 bến vi phạm.
Hoạt động của một bến thủy nội địa trên sông Đồng Nai đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai
Hoạt động của một bến thủy nội địa trên sông Đồng Nai đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai

Cụ thể, từ ngày 24 -5 đến ngày 9-6, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành về chấp hành các quy định của pháp luật của các bến thủy nội địa tại các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Tân Phú, Định Quán, Trảng Bom và Vĩnh Cửu đã phát hiện 20 trường hợp vi phạm, với các lỗi chủ yếu là sử dụng các thiết bị không đảm bảo an toàn, phương tiện vận chuyển không đăng ký, bụi đá phát sinh từ việc bốc xếp gây ô nhiễm môi trường....

Qua kiểm tra đoàn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 150 triệu đồng. Đăc biệt, đã phát hiện và đình chỉ hoạt động 9 bến thủy nội địa không phép.

Đồng Nai đình chỉ hoạt động 9 bến thủy nội địa không phép ảnh 1 Đoàn kiểm tra lập biên bản một bên thủy nội địa vi phạm

Ông Nguyễn Phan Trong cho biết đối với 9 bến thủy không phép đoàn liên ngành kiên quyết lập biên bản đình chỉ, giao cho chính quyền địa phương theo dõi. Đồng thời cho biết từ nay đến hết tháng 6 sẽ tiếp kiểm tra tại các bến thủy nội địa ở các địa phương còn lại. Trong đó, chú trọng tập trung tại địa bàn thành phố Biên Hòa, nơi có nhiều bến bãi kinh doanh cát, đá hết thời hạn nhưng vẫn cố tình hoạt động.

Tin cùng chuyên mục