Đồng Nai: Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 522 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 129 ca so với tuần trước. Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 18.300 ca sốt xuất huyết, tăng 1,98 lần so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xảy ra 3 trường hợp tử vong.
Đồng Nai: Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Sở Y tế Đồng Nai khuyến cáo, từ nay đến hết năm 2019, mưa nhiều, nếu cộng với điều kiện vệ sinh môi trường chưa tốt sẽ là cơ hội để muỗi sinh sôi, phát triển nhanh chóng nên mỗi người dân cần có ý thức vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, khơi thông các cống rãnh thoát nước, lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết, tránh để muỗi đẻ trứng, thả cá tiêu diệt lăng quăng trong các bể chứa nước.

Đặc biệt, khi có các dấu hiệu cảnh báo bệnh sốt xuất huyết (như sốt cao liên tục không hạ, người mệt mỏi, chán ăn) cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, không nên tự ý mua thuốc hoặc đến các phòng khám tư không đảm bảo chất lượng để điều trị, bởi có thể sẽ khiến bệnh trở nặng, gây khó khăn cho công tác điều trị sau này.

Tin cùng chuyên mục