Đồng Nai: ​Cưỡng chế, tháo dỡ 18 công trình nhà ở xây trái phép

Chiều 4-5, UBND TP Biên Hòa cho biết đã tiến hành tổ chức tháo dỡ, cưỡng chế đối với 18 công trình nhà ở xây dựng trái phép tại phường Trảng Dài.

Theo đó, lực lượng chức năng phường Trảng Dài tháo dỡ, cưỡng chế nhà ở, móng nhà ở xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất không phù hợp quy hoạch tại các khu phố 4,  4A, 4B, 4C. Các chủ đất vây tôn cao bịt kín, thuê thợ xây dựng công trình ở bên trong và khi bị lực lượng chức năng phát hiện thì không hợp tác. 

Một công trình nhà ở ở khu phố 4C bị cưỡng chế, tháo dỡ
Đáng chú ý, tại công trình nhà ở tại thửa đất 47 tờ bản đồ số 52 thuộc khu phố 4C, khi lực lượng chức năng tới tiến hành cưỡng chế thì bên ngoài khóa cửa nhưng bên trong có 5 người thợ đang lén lút xây dựng, buộc lực lượng phải phá khóa và cửa để vào tiến hành cưỡng chế.
Theo lãnh đạo địa phương, tại một số trường hợp vi phạm xây dựng có một số đối tượng tự xưng là “lo” được việc xây dựng nên đã thỏa thuận giá cả với các chủ công trình.
Đồng Nai: ​Cưỡng chế, tháo dỡ 18 công trình nhà ở xây trái phép ảnh 2 Lực lượng chức năng cưỡng chế, tháo dỡ 18 công trình nhà ở tại phường Trảng Dài
Khi lực lượng chức năng cưỡng chế, các đối tượng này cho “đàn em” đến gây áp lực với lực lượng cưỡng chế và UBND phường Trảng Dài đã báo cáo với UBND TP Biên Hòa, Công an TP Biên Hòa để vào cuộc điều tra xác minh.

Tin cùng chuyên mục