Đồng Nai: Chưa tiêm vaccine phòng dịch tả heo châu Phi

Sau khi Bộ NN-PTNT công bố vaccine phòng bệnh dịch tả heo châu Phi do Công ty CP Thuốc thú y Trung ương (Navetco) sản xuất, Chi cục Chăn nuôi - Thú y Đồng Nai đã chủ động tổ chức họp triển khai kế hoạch giám sát việc sử dụng vaccine này trên địa bàn tỉnh. 

Từ kết quả thảo luận của các thành phần tham gia cuộc họp (trong đó có các doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi heo) về các nội dung liên quan đến vaccine và kế hoạch triển khai giám sát việc sử dụng vaccine, chi cục đã có văn bản đề xuất với Cục Thú y và đề nghị Navetco điều chỉnh hướng dẫn sử dụng vaccine về lứa tuổi heo khi thực hiện tiêm phòng. 

Cụ thể, xây dựng các định mức hỗ trợ cụ thể đối với các trang trại tham gia giám sát việc sử dụng vaccine phòng bệnh dịch tả heo châu Phi và các cơ quan chuyên môn tham gia giám sát; đưa nội dung về trách nhiệm của công ty sản xuất vaccine khi xảy ra sự cố sau khi triển khai tiêm vaccine phòng bệnh dịch tả heo châu Phi vào hợp đồng dân sự giữa công ty sản xuất và chủ cơ sở chăn nuôi tham gia giám sát. Trường hợp vật nuôi phản ứng với vaccine thì Navetco sẽ hỗ trợ 100% chi phí thiệt hại. Qua khảo sát của các đơn vị liên quan, trên địa bàn tỉnh hiện vẫn chưa có doanh nghiệp, trang trại chăn nuôi đăng ký mua và sử dụng vaccine phòng bệnh dịch tả heo châu Phi.

Tin cùng chuyên mục