Đồng Nai: Cho phép Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn hoạt động trở lại

Ngày 26-6, bà Lương Thị Lan, Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã ký thông báo cho phép hoạt động đối với Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn (xã Hố Nai) và Phân xưởng A7 của Công ty TNHH Pousung (KCN Bàu Xéo).

Theo đó, UBND huyện Trảng Bom cho phép Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn được phép hoạt động trở lại vào ngày 27-6 nhưng yêu cầu phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và hoàn thiện phương án phòng chống dịch Covid-19 tại phòng khám, đồng thời thực hiện nghiêm quy định của ngành y tế như định kỳ xét nghiệm cho nhân viên y tế...

Đối với những người đến khám bệnh tại Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn ngày 13-6, được đi làm trở lại bình thường, bắt đầu từ ngày 26-6.

Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn được hoạt động trở lại ngày 27-6

Đối với Phân xưởng A7 của Công ty TNHH Pousung UBND huyện Trảng Bom, cho phép hoạt động trở lại sau khi phun hóa chất khử trùng lần 3. Kết thúc cách ly toàn bộ F2 liên quan đến F1 của công ty và cho làm việc trở lại, đồng thời tiếp tục theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện sốt, ho, đau họng... phải báo cáo cho công ty hoặc y tế xã thị trấn nơi cư trú.

Khi hoạt động trở lại, công ty thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chú trọng phân luồng, giãn cách theo sự hướng dẫn của cơ quan y tế và các cơ quan chức năng trong việc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 trong các công ty, doanh nghiệp...

Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH Pousung hoàn chỉnh báo cáo đánh giá kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp gửi về đoàn kiểm tra của huyện vào ngày 29-6.

Trên cơ sở báo cáo của công ty, đoàn kiểm tra của huyện sẽ xem xét quyết định kiểm tra đối với công ty hay không, tham mưu UBND huyện về việc tổ chức thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo quy định.

Như SGGPO đã đưa tin, Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn Đây là nơi bệnh nhân nữ tên Q.T.B. (38 tuổi, ở tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) từng làm bác sĩ sản khoa, quá trình làm việc có tiếp xúc với đồng nghiệp và bệnh nhân đến khám bệnh.

Cụ thể, bệnh nhân B. làm việc tại phòng khám đến ngày 13-6 thì nghỉ việc, lúc 14 giờ ngày 13-6, đón xe Trung Đức biển số 15B-03684 (hướng TPHCM – TP Hải Phòng) về huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Bệnh nhân B. nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận từ ngày 14-6. Mấy ngày sau, có triệu chứng ho khan, có đàm, tức ngực, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và xác định mắc Covid-19.

Trong khi đó, Phân xưởng A7 Công ty Pousung có chị T.T.M.D. (46 tuổi) làm việc tại đây xác định là F1 khi có chồng là anh N.D.T. (47 tuổi) mắc Covid-19 tại TP Long Khánh.

Tin cùng chuyên mục