Đồng Nai cần giảm tỷ lệ tử vong của các bệnh nhân Covid-19

Chiều 20-9, Đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh Đồng Nai về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã lắng nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về những khó khăn, thuận lợi, vướng mắc cũng như nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Phó Thủ tướng ghi nhận những chuyển biến tích cực và thành quả của tỉnh Đồng Nai trên lĩnh vực kiểm soát dịch, dập dịch, thu dung, điều trị bệnh nhân F0 cũng như đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai báo cáo tình hình chống dịch

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Đồng Nai là tỷ lệ tử vong vẫn còn cao, còn nhiều trường hợp mắc Covid-19 trong các khu cách ly, khu phong tỏa...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Đồng Nai tăng cường công tác điều trị để hạn chế thấp nhất tình trạng tử vong của bệnh nhân Covid-19; tập trung lực lượng để xử lý gọn các điểm nóng về Covid-19 là các khu nhà trọ... Đối với các vùng xanh, cố giữ vững và từng bước mở cửa từ từ, thận trọng, nếu phát sinh F0 thì cố gắng xử lý nhanh, gọn và dứt điểm không để dịch lây lan ra các khu vực xung quanh...

Theo báo cáo của tỉnh Đồng Nai, trong 7 ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 5.222 ca mắc mới (trung bình 746 ca/ngày), giảm 20,9% so với 7 ngày trước đó là 6.602 ca. Bên cạnh đó, 4.006 trường hợp được điều trị khỏi (tăng 47,6%) và 62 trường hợp tử vong (giảm 28,7%) so với 7 ngày trước.

Tổng số ca mắc Covid-19 từ ngày 27-4 đến nay trên địa bàn tỉnh là 40.890 ca. Đồng Nai cũng kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế hỗ trợ vaccine và các thuốc điều trị Covid-19 để tỉnh triển khai tiêm cho dân để nhanh chóng đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục