Đồng Nai cách ly 283 công dân về từ Australia

Sáng 30-10, Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đã tiếp nhận, cách ly 283 công dân Việt Nam về từ Australia tại Khu cách ly tập trung số 4, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.
Đồng Nai cách ly 283 công dân về từ Australia
Đồng Nai cách ly 283 công dân về từ Australia

Theo đó, tối 29-10, các công dân Việt Nam từ Australia đi trên chuyến bay VN5780, nhập cảnh qua Sân bay Tân Sơn Nhất và sau khi được khai báo y tế, sàng lọc sức khỏe đã được đưa về khu cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (xã An Phước, huyện Long Thành).

Đến 4 giờ 30 phút sáng 30-10, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành việc tiếp nhận, bố trí phòng cách ly cho các công dân. Trong số 283 người, có 57 người già, 6 trẻ em và 24 trường hợp mắc bệnh mãn tính. 

Trong ngày 30-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai phối hợp Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với virus SARS-CoV-2 cho tất cả các công dân, nếu phát hiện trường hợp dương tính sẽ được đưa đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai điều trị. Những người thuộc diện cách ly tập trung sẽ phải thanh toán chi phí cách ly theo quy định.

Đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho hơn 2.800 công dân Việt Nam về từ nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục