Đồng Nai bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ngày 12-8, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Y tế phối hợp Công an tỉnh, các ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc nhân lực để tiếp nhận người trên các chuyến bay từ nước ngoài về, đặc biệt quản lý chặt chẽ khu cách ly tập trung tránh tình trạng người ở khu cách ly bỏ trốn khỏi cơ sở cách ly, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Đồng Nai bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng ảnh 1 Đồng Nai đón 308 công dân về khu cách ly.

Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng xử phạt đối với các hành vi không đeo khẩu trang, vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng quy định 300 ngàn đồng/người; rà soát danh sách hộ gia đình, các cơ sở lưu trú nhằm phát hiện có người nước ngoài mới có mặt tại địa phương, thông tin đến chính quyền để kịp thời xử lý.

Đặc biệt, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ đường dây đưa người Trung Quốc vào Việt Nam bằng các phương tiện giao thông đường bộ là người sinh sống trên địa bàn Đồng Nai.

Đồng Nai bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng ảnh 2 Một khu cách ly tại tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tất cả các trường hợp được xác định là F1, F2 của 2 ca bệnh Covid- 19 số 595 và 669 của tỉnh đều âm tính với SARS-CoV-2 sau nhiều lần xét nghiệm. Hiện có 2 trường hợp đang được tiếp tục cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đồng Nai, cho kết quả dương tính nhưng sức khỏe ổn, không có triệu chứng bất thường.

Liên quan đến 308 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về, cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI, các lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính lần 1. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom cũng vừa tiếp nhận 1 trường hợp nghi ngờ từ Đà Nẵng về, Trung tâm Y tế Biên Hòa tiếp nhận 1 trường hợp F1 và Trung tâm Y tế TP Long Khánh tiếp nhận 1 trường hợp F1 của ca bệnh Covid-19.

Tính đến ngày 12- 8, toàn tỉnh Đồng Nai đang cách ly tập trung 442 người và có hơn 2.300 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 427 trường hợp cần theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Tin cùng chuyên mục