Đồng Nai: Bắt 2 đối tượng đưa 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 25-6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Bùi Văn Vụ (SN 1984, trú tại xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép theo Điều 348 - Bộ luật Hình sự năm 2015 và được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 16-4, Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, kiểm tra hành chính nhà nghỉ Văn Minh trên địa bàn xã Phú Lợi, huyện Định Quán thì phát hiện tại nhà nghỉ có 17 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh và giấy tờ xác nhận y tế. Lực lượng chức năng đã đưa các đối tượng về cơ sở cách ly y tế tập trung theo quy định, đồng thời tiến hành truy xét các đối tượng đứng ra tổ chức cho số người Trung Quốc trên nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép. Đến ngày 9-5, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt Bùi Văn Vụ khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Qua đấu tranh, Vụ khai nhận đã cùng với một số đối tượng khác tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đưa họ đến Đồng Nai.

Từ lời khai của Vụ, ngày 19-6, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh và Công an TP Hà Nội bắt giữ đối tượng Ma Đức Tay (SN 1987, thường trú tại xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) khi đối tượng đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục