Đồng Nai: Bàn giao thêm 70ha đất dự án sân bay Long Thành

Ngày 5-5, UBND huyện Long Thành đã tổ chức bàn giao thêm 70ha đất dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Theo đó, trong số 70ha đất bàn giao trong đợt này có khoảng 59ha thuộc khu vực phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và gần 11ha thuộc giai đoạn 2 của dự án. Việc bàn giao đất tiếp tục được thực hiện theo hình thức giao đất tạm “tay ba” giữa UBND huyện Long Thành, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng vụ Hàng không miền Nam. 

Đồng Nai: Bàn giao thêm 70ha đất dự án sân bay Long Thành ảnh 1 Các bên thống nhất bàn giao trên thực địa
Đối với diện tích khoảng 59ha thuộc khu vực xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, có gần 20ha thuộc khu vực 1.810ha xây dựng hạ tầng sân bay, nhà ga hành khách cùng các công trình phụ trợ và hơn 39ha thuộc khu vực dự trữ đất dôi dư (khu vực 722ha). Đây là những diện tích thuộc các trường hợp “da beo”, “xôi đỗ” đang được huyện Long Thành đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng bàn giao cho chủ đầu tư. 
Đồng Nai: Bàn giao thêm 70ha đất dự án sân bay Long Thành ảnh 2 Các bên xem bản đồ khu vực đất bàn giao
Theo cam kết với Chính phủ, trong nửa đầu tháng 5-2022, Đồng Nai sẽ hoàn thành bàn giao toàn bộ diện tích đất 2.532ha để phục vụ dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Hiện nay, với thêm khoảng 59ha đất được bàn giao, huyện Long Thành đã thực hiện bàn giao cho các đơn vị liên quan diện tích đất 2.243/2.532ha, đạt khoảng 88% diện tích đất cần bàn giao giai đoạn 1.

Tin cùng chuyên mục