Đồng Nai: 5 chiến sĩ công an tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 âm tính lần 1

Ngày 31-5, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, 5 chiến sĩ công an Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Xuân Lộc tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đang cách ly y tế tập trung, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1.

Trước đó, ngày 23-5, anh N.X.G.T (17 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận, ngụ tại quận Gò Vấp, TPHCM) đi xe máy từ Bình Thuận tới TPHCM. Khi đi đến tuyến đường ĐT 772, đoạn thuộc địa phận xã Gia Lào, huyện Xuân Lộc,anh N.X.G.T bị tổ tuần tra giao thông của Công an huyện Xuân Lộc kiểm tra giấy tờ và tạm giữ xe máy.

Sau đó, anh N.X.G.T tiếp tục bắt xe khách Cúc Phương đi TPHCM, trên xe có tài xế và 6 hành khách. Đến ngày 26-5, anh N.X.G.T được xác định có liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 tại quận Gò Vấp nên được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 29-5, anh N.X.G.T có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, mã số bệnh nhân là 6.765.

Nhận được tin báo, Công an huyện Xuân Lộc đã xác minh và xác định có 5 chiến sĩ thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự là F1 do tiếp xúc gần với anh N.X.G.T. và đã đưa những người này đi cách ly y tế tập trung.

Tiếp đó, Công an huyện Xuân Lộc, ngành y tế địa phương truy vết các trường hợp F2 và hướng dẫn tự cách ly y tế theo quy định.

Tin cùng chuyên mục