Đồng lòng vượt qua nhiều thách thức

Ngày 25-3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì chương trình gặp mặt Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 với chủ đề “Những thành tựu và dấu ấn đặc biệt”. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: “5 năm qua là một nhiệm kỳ nhiều cảm xúc, là những năm tháng đáng nhớ nhất của cá nhân tôi đến thời điểm này…”. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: “5 năm qua là một nhiệm kỳ nhiều cảm xúc, là những năm tháng đáng nhớ nhất của cá nhân tôi đến thời điểm này…”. Ảnh: VGP


Tham dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn... cùng đại diện các ban của Đảng: Dân vận, Nội chính, Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch nước, các thành viên Chính phủ, nguyên thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: “5 năm qua là một nhiệm kỳ nhiều cảm xúc, là những năm tháng đáng nhớ nhất của cá nhân tôi đến thời điểm này và tôi tin rằng đó cũng là khoảng thời gian đáng nhớ, nhiều ấn tượng đối với các thành viên Chính phủ khóa XIV. Chúng ta đã nhất trí đồng lòng sát cánh cùng nhau vượt qua nhiều thách thức. Chúng ta đã cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị đưa đất nước tiến lên một bước quan trọng. Chính phủ đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Quốc hội giao phó. Các thành viên Chính phủ rất đỗi tự hào đã nỗ lực cống hiến hết sức phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, thực hiện tốt các nghị quyết của Quốc hội, các nhiệm vụ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Như phát biểu của tôi trước Quốc hội, có thể nói 5 năm qua Chính phủ như một bàn tay có ngón ngắn, ngón dài nhưng đều ở trên một cổ tay, cùng đồng tâm hiệp lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó”.

Thủ tướng bày tỏ: “Có thể nói một Chính phủ thực thi pháp luật và thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, nghị quyết của Quốc hội, một Chính phủ hướng về người dân, một Chính phủ đoàn kết thống nhất, lắng nghe, chia sẻ với hơi thở cuộc sống, một Chính phủ đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, một nhiệm kỳ mở ra không gian rộng lớn để phát triển trong thời gian tới về kinh tế - xã hội và các mặt khác... Những kết quả nêu trên là công sức trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó có sự đóng góp rất có ý nghĩa của từng thành viên Chính phủ và tập thể Chính phủ”.

Tin cùng chuyên mục